ตั้งแต่ปี ค.ศ.1837 จอห์น เดียร์ ได้ทําให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในการทําการเกษตรกรรมโดยสิ้นเชิง ด้วยการผลิตตัวไถคราดที่ทําจากเหล็กกล้า ซึ่งช่วยให้เกษตรกรตัดร่องดินได้อย่างประณีต ผ่านผืนดินที่เหนียวของทุ่งกว้างใหญ่ แถบภาคตะวันตกตอนกลางของประเทศสหรัฐอเมริกา นั่นนับเป็นจุดเริ่มต้นของการค้นคว้าวิจัยและพัฒนาเครื่องจักรกลทางการเกษตรที่ทันสมัยเพื่อตอบสนองความต้องการของเกษตรกรในกว่า 42 ประเทศ ผ่านโรงงานผลิตของจอห์น เดียร์ กว่า 25 แห่งทั่วโลกมานานกว่า 180 ปี
และในวันนี้ จอห์น เดียร์ ภูมิใจนําเสนอรถแทรกเตอร์ที่พัฒนามาเพื่อ พี่น้องเกษตรกรชาวไทยโดยเฉพาะ ซึ่งกว่าจะมาเป็นรถแทรกเตอร์รุ่นนี้ จอห์น เดียร์ ได้ใช้เวลากว่า 5 ปี ในการศึกษาถึงสภาพดินที่แตกต่างกันไปของประเทศไทย ลักษณะการใช้งานกับอุปกรณ์ต่อพ่วงต่าง ๆ รวมถึงปัจจัยสําคัญ ๆ ที่ พี่น้องเกษตรกรมองหา เมื่อต้องการซื้อรถแทรกเตอร์
รถแทรกเตอร์จอห์น เดียร์ รุ่น 3036E คือทางเลือกใหม่ของเกษตรกรไทย เพราะเป็นรถแทรกเตอร์ที่ทรงพลัง ทนทาน คล่องตัวและบํารุงรักษาง่าย ช่วยให้คุณทํางานได้อย่างต่อเนื่อง
- ทํางานได้สบายตลอดวัน เพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้
- ประหยัดน้ำมันเป็นเยี่ยม ด้วยอัตราการ สิ้นเปลืองเฉลี่ย 1.40-1.60 ลิตรต่อไร่ สําหรับการที่ดินนาน้ำ*
- ระบบส่งกำลังที่ทนทาน เหมาะในการใช้งานหนักได้ดี
- เพิ่มผลผลิตให้กับการทำงาน
- หมดห่วงเรื่องค่าใช้จ่าย ในการบำรุงรักษา
- ระบบความปลอดภัย มาตรฐานจอห์น เดียร์
* จากการทดสอบการทำงานจริงของรถแทรกเตอร์ รุ่น 3036E กับจอบหมุนพรวนดิน โดยกลุ่ม วิศวกรของ จอห์น เดียร์ ในเดือน กรกฎาคม 2558 ผลของอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันที่กล่าวข้างต้นอาจแตกต่างกันขึ้นอยู่กับสภาพพื้นดิน อุปกรณ์ต่อพ่วงที่ใช้และวิธีการใช้งานรถแทรกเตอร์ เช่น การขับที่ และควบคุมรถแทรกเตอร์ นอกจากนี้ ผลของอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันที่กล่าวข้างต้นอาจแตกต่างกันขึ้นอยู่กับการเปลี่ยนแปลงของตัวแปรอื่น ๆ
- บริเวณที่นั่งคนซับออกแบบมาเพื่อให้ความสะดวกสบาย สูงสุดระหว่างการขับที่ ให้วิสัยทัศน์ในการมองทั้งด้านหน้าและด้านหลังอย่างดีเยี่ยม
- มือจับตรงบังโคลนล้อขนาดใหญ่ ทําให้ขึ้นลงรถแทรกเตอร์ได้ง่ายดาย
- หมดปัญหาเรื่องควันรถกวนใจระหว่างการทํางาน ด้วยท่อไอเสียแบบตั้ง
- ตำแหน่งคันเกียร์อยู่ด้านข้างเพื่อการใช้งานที่คล่องตัว
- เบาะที่นั่งแบบซูพีเรียสามารถปรับขึ้นลงได้ง่าย ตามความเหมาะสมของคนขับ
ด้วยเครื่องยนต์ทรงพลังและระบบส่งกําลังที่ทํางานร่วมกันได้อย่างลงตัวและมีประสิทธิภาพ ทำงานได้ตามต้องการในขณะที่ช่วยประหยัดน้ำมัน
เครื่องยนต์ทรงพลัง
เครื่องยนต์ดีเซลความจุ 1.64 ลิตร 3 สูบ ระบายความร้อนให้กําลัง 36 แรงม้า ที่พิกัดความเร็วรอบ 2,800 รอบต่อนาที พัฒนามาเพื่อให้สามารถทํางานได้เต็มกําลัง พร้อม ให้แรงบิดสํารองสูง ทนทาน ประหยัดน้ำมัน
* จากการทดสอบการทํางานจริงของรถแทรกเตอร์ รุ่น 3036E กับจอบหมุนพรวนดิน โดยกลุ่มวิศวกรของ จอห์น เดียร์ ในเดือน กรกฎาคม 2558 ผลทองอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันที่กล่าวข้างต้น อาจแตกต่างกันขึ้นอยู่กับสภาพพื้นดิน อุปกรณ์ต่อพ่วงที่ใช้และวิธีการใช้งานรถแทรกเตอร์ เช่น การขับขี่และควบคุมรถแทรกเตอร์ นอกจากนี้ ผลของอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันที่กล่าวข้างต้นอาจ แตกต่างกันขึ้นอยู่กับการเปลี่ยนแปลงของตัวแปรอื่น ๆ
เพลาอํานวยกําลัง (พี ที โอ)
เพลาพี ที โอ ความเร็วสองระดับ ให้คุณสามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม
- ที่ความเร็วแบบมาตรฐาน 540 ที่ความเร็วรอบเครื่องยนต์ 2,500 รอบต่อนาที่เหมาะกับการใช้งานเช่น การปันจอบหมุนรอบสอง ลดอัตรา การสิ้นเปลืองน้ำมัน ลดระดับเสียงรบกวน ลดแรงสั่นสะเทือนและ ช่วยยืดอายุการใช้งานของเครื่องยนต์
- ที่ความเร็วแบบประหยัด 540E ที่ความเร็วรอบเครื่องยนต์ 1,925 รอบต่อนาที สามารถทํางานที่รอบเครื่องยนต์ต่ำกว่า เหมาะกับงาน เช่น การใช้จอบหมุนพรวนดินที่ดินได้รอบเพิ่มขึ้นทําให้ปรับสภาพนาข้าวให้เรียบขึ้นเหมาะกับดินร่วน
ระบบเกียร์ เดินหน้า 8 เกียร์ ถอยหลัง 8 เกียร์ ให้แรงส่งและแรงบิดที่สัมพันธ์กันอย่างลงตัว พร้อมด้วยระบบเกียร์เปลี่ยนทิศทาง ซินรีเวอร์สเซอร์ ทําให้เปลี่ยนเกียร์ได้ง่าย โดยไม่ต้องหยุดรถ ทํางานได้อย่างต่อเนื่องระหว่าง การเดินหน้าและถอยหลัง
ซิงโครไนเซอร์ เคลือบคาร์บอนที่ผิวสัมผัส มีเส้นผ่านศูนย์กลางที่ใหญ่กว่า จึงเพิ่มความ ทนทานในการใช้งานที่นานกว่าพร้อมด้วย เฟืองฟันเฉียงที่ให้การทํางานที่เงียบและส่งกําลังได้ดีกว่า
ระบบหล่อลื่นเพลาราวเกียร์ ให้ความมั่นใจในการหล่อลื่นทุกส่วนของเกียร์ ในทุกสภาพการปฏิบัติงาน เพิ่มสมรรถนะที่ดี ของระบบเกียร์ มีความทนทานสูง
ด้วยระบบไฮดรอลิกที่มีประสิทธิภาพเป็นเลิศ
ตอบสนองได้รวดเร็ว วาล์วควบคุมได้รับการออกแบบมาเพื่อให้ทํางานได้อย่างมีประสิทธิภาพ บํารุงรักษาง่าย อัตราการไหลของปั๊มไฮดรอลิกที่มากพอทําให้ การทํางานที่นุ่มนวลในการบังคับควบคุมอุปกรณ์ต่อพ่วงและช่วยรักษาระดับรอบเครื่องยนต์ได้ดีในขณะที่อุปกรณ์ต่อพ่วงทํางานหนัก
ดอกยางแบบลึกเพิ่มการยึดเกาะ
ดอกยางลึกที่มีความหนาผ้าใบถึง 4 ชั้น ที่มีคุณสมบัติในการลดการสะสมของดินบนดอกยางขณะการทํางาน ช่วยเพิ่มการยึดเกาะ โดยเฉพาะกับการทํางานในนาหล่ม
ให้ความคล่องตัวสูงระหว่างการทํางาน
- พวงมาลัยเพาเวอร์แบบไฮโดรสแตติค ลดความเหนื่อยล้าระหว่างการทํางาน
- ระบบเกียร์เปลี่ยนทิศทางซินรีเวอร์สเซอร์ ให้คุณเดินหน้าและถอยหลังได้อย่างสะดวกสบาย ไม่สะดุดระหว่างการทํางาน
- ประหยัดเวลาด้วยวงเลี้ยวแคบ รัศมีวงเลี้ยวแคบเพียง 2.5 เมตร
- คุณสมบัติที่ลงตัว ด้วยน้ำหนัก กําลังเครื่องยนต์ และความสูงใต้ท้องรถที่เหมาะสมของรถแทรกเตอร์ หมดห่วงเรื่องการข้ามคันนาที่สูง
- ชุดเพลาทับเคลื่อนล้อหน้า แบบใหม่ล่าสุดให้คุณสมบัติการใช้ที่ดีขึ้น รองรับการใช้งานหนักได้อย่างยอดเยี่ยม ไม่ว่าจะเป็นงานนาข้าว ไร่ข้าวโพด ไร่มัน และพืชดินชนิดต่าง ๆ ทนทานเป็นพิเศษด้วยซีลดุมล้อหน้าแบบโลหะ ลดปัญหา การรั่วซึมจากโคลนหรือสิ่งสกปรกเข้าสู่ระบบเพลาล้อหน้า
- จานคลัตช์ มีเส้นผ่านศูนย์กลางถึง 240 มิลลิเมตร เพิ่มผิวสัมผัสในการส่งถ่ายกําลัง ยืดอายุการใช้งานที่ยาวนาน
- ระบบเบรกแบบเปียก โดยจานเบรกแช่ในน้ำมัน ให้ประสิทธิภาพในการ เบรกที่ดี ทนทานและสึกหรอน้อยลงและไม่ เสียเวลาการตั้งเเป้นเบรกบ่อย
- คานนิรภัย ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของจอห์น เดียร์ มีโครงสร้างแข็งแรงเป็นเยี่ยม และเข็มจัดนิรภัย ช่วยลดโอกาสที่จะถูกรถแทรกเตอร์ทับในกรณีที่เกิดการพลิกคว่ำ
ด้านหน้า
1. ฝากระโปรงหน้าง่ายต่อการเปิด รูปแบบที่สวยงาม ได้รับการปรับปรุงทัศนวิสัย และการใช้งานให้ดีขึ้น
2. ไฟหน้าทันสมัย พร้อมขอบกระเปราะเพื่อกันไม่ให้ฟาง โคลนตม และเศษอื่น ๆ เข้า
3. ไฟส่องไถ ช่วยให้ทัศนวิสัยในการทํางานดีขึ้นแม้เวลากลางคืน
4. ตะแกรงหน้าทํามาจากโลหะ ทนทานและทันสมัย
5. เพลาหน้า ระบบขับเคลื่อนล้อหน้าทางกล มีจุดหยอดน้ำมัน และอัดจาระบีได้ง่าย
ด้านขวา
6. ข้อต่อสายไฟแบบซีล เหมาะสําหรับการใช้งานกับนาน้ำ มีความทนทาน
7. คลัตช์ เส้นผ่านศูนย์กลางคลัตช์ใหญ่กว่าเพื่อให้เพิ่มพื้นที่ สัมผัสและมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน
8.ซีลเพลาหน้า-หลัง ทําจากโลหะ ช่วยยืดอายุการใช้งาน
ด้านซ้าย
9. ท่อไอเสียแบบตั้ง ควันไม่รบกวนขณะขับขี่
10. มือจับขนาดใหญ่และบันไดด้านซ้าย ขึ้นลงรถได้ง่าย
11.คานนิรภัยแบบพับได้ เพิ่มความปลอดภัยให้ผู้ควบคุมรถ
12. เกียร์เดินหน้า-ถอยหลังอยู่ด้านหลังพวงมาลัยด้านซ้าย ช่วยในการเปลี่ยนทิศทาง เดินหน้าถอยหลังได้ง่าย
ด้านหลัง
13. ฝาครอบพีทีโอ เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้งาน
14. จุดต่อลากพ่วง ง่ายสําหรับการต่อพ่วง
15. แขนยก ให้การควบคุมที่แม่นยํา
ด้านบน
16. พวงมาลัยเพาเวอร์ เพิ่มความสะดวกสบายในการขับขี่
17. เบาะนั่งแบบซูพีเรีย ปรับขึ้นลงได้ง่าย
18. กล่องเครื่องมือ สําหรับจัดเก็บเครื่องมือที่จําเป็นระหว่างการทํางาน
19. คันเกียร์ด้านข้าง ควบคุมสบายและง่าย ออกแบบเหมาะสมกับสรีระ
จอบหมุนพรวนดิน: 3416RT และ RT4016
1. โครงสร้างแข็งแรง ทนทาน น้ำหนักเบา
2. ใบมีดรูปตัว C 48 ใบ ทําจากเหล็กกล้าชุบแข็ง
3. สามารถปรับความลึกในการปั่นได้
4. ลูกปืนทนทานงานหนัก มีซีลกันน้ำแบบ Dual Cone
ใบมีดดันดิน : FB1016 และ FB1216
1. โครงสร้างแข็งแรงทนทาน
2. โครงใบมีดมีให้เลือก 2 แบบ โครงล่างและโครงบน
3. ให้ความกว้างในการทํางานปาดดิน 1,650 มิลลิเมตร
4. ระบบไฮดรอลิกทํางานแบบ 2 ทาง
ผานพรวน : DH4105, DH4106, DH7105 และ DH7106
1.สามารถเลือกรุ่น มาน 5 ใบ หรือ ผาน 6 ใบ ได้ตามความต้องการ
2. โครงสร้างทนทาน
3. เส้นผ่าศูนย์กลางของจาน 22 นิ้ว เหมาะแก่การทํางานไถได้เป็นอย่างดี
4. สามารถปรับระยะใบปาดดินได้
เครื่องยนต์
ชนิดเครื่องยนต์ : เครื่องยนต์ดีเซล 3 สูบ ไดเร็กอินเจคชั่น
ระบบประจุอากาศ : ประจุอากาศด้วยตัวเอง
ปริมาตรกระบอกสูบ (ลิตร) : 1.64
แรงม้าสูงสุด (แรงม้า) : 36
พิกัดความเร็วรอบ (รอบต่อนาที) : 2,800
ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง (ลิตร) : 38.5
ระบบส่งกำลัง
ชนิดของระบบส่งกำลัง : คอลล่าร์ชิฟต์
จำนวนเกียร์ (เกียร์เดินหน้า xเกียร์ถอยหลัง) : 8 x 8
ชนิดชุดเกียร์เปลี่ยนทิศทาง : ซิงค์ รีเวอร์สเซอร์
คลัตช์ : คลัตช์เดี่ยวแบบแห้ง
ระบบพีทีโอ
ชนิดชุดพีทีโอ : พีทีโอคู่
ความเร็วรอบพีทีโอ (รอบต่อนาที) : 540@2,500, 540@1,975
ระบบไฮดรอลิก
อัตราการไหลปั๊มไฮดรอลิก (ลิตรต่อนาที) : 19.5
อัตราการไหลปั๊มพวงมาลัยเพาเวอร์ (ลิตรต่อนาที) : 13.6
น้ำหนักยกสูงสุดที่ปลายแขนยก (กิโลกรัม) : 910
แขนยกอุปกรณ์ 3 จุด : CAT 1
ชุดเพลาขับเคลื่อนล้อหน้า
ชนิดชุดเพลาขับเคลื่อนล้อหน้า : แบบเพลาตั้งพร้อมด้วยซีลดุมล้อแบบโลหะ
ระบบพวงมาลัยและเบรค
ชนิดของระบบพวงมาลัย : พวงมาลัยเพาเวอร์
ชนิดของระบบเบรค : ระบบเบรกแบบเปียก
ล้อและยาง
ล้อหน้า (นิ้ว) : 8 x 16, ความหนาผ้าใบ 4 ชั้น
ล้อหลัง (นิ้ว) : 12.4 x 24, ความหนาผ้าใบ 4 ชั้น
ขนาดและน้ำหนัก
น้ำหนักไม่รวมน้ำมันเชื้อเพลิง (กิโลกรัม) : 1,276
ระยะห่างช่วงล้อ (มม.) : 1,574
ความยาวไม่รวมน้ำหนักถ่วงหน้า (มม.) : 2,919
ความกว้างรวม (มม.) : 1,455
ความสูงรวมคานนิรภัย (มม.) : 2,320
ความสูงใต้ท้องรถวัดจากพื้นถึงชุดต่อพ่วงลาก (มม.) : 290
© Copyright 2018 หจก.สมบูรณ์แทรคเตอร์ 2000 ( สำนักงานใหญ่ ) | Development by ornexdev